Phát động đợt cao điểm tiêm chủng vắc xin phòng, chống COVID-19

Thứ tư - 29/06/2022 02:42
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng vừa ban hành chỉ thị phát động đợt cao điểm tiêm chủng vắc xin phòng, chống COVID-19 trên địa bàn.
 
A 17 1
Tiêm chủng vắc xin phòng, chống COVID-19 là giải pháp quan trọng để ngăn ngừa đại dịch - Ảnh: Q.H

Tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng, chống COVID-19 chậm

Thời gian qua, tình hình COVID-19 trong cả nước và trên địa bàn tỉnh cơ bản được kiểm soát. Thực tế đã chứng minh, tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 là một trong những biện pháp hữu hiệu nhất để phòng, chống đại dịch. Trong bối cảnh các biến chủng mới của vi rút SARS-CoV-2 vẫn tiếp tục nảy sinh, biện pháp hữu hiệu này càng cần được tập trung làm tốt.

Theo số liệu thống kê, tính đến ngày 22/6/2022, Quảng Trị là tỉnh có tỉ lệ tiêm chủng hoàn thành liều cơ bản cho đối tượng trên 18 tuổi và trẻ em 12 – 17 tuổi đạt cao, trên 96%. Tuy nhiên, tỉ lệ trẻ em 5 đến dưới 12 tuổi đã được hoàn thành đủ liều cơ bản và người trên 18 tuổi được tiêm nhắc lại mũi 3, mũi 4 chưa cao. Cụ thể, tỉ lệ trẻ em 5 đến dưới 12 tuổi đã được hoàn thành đủ liều cơ bản chỉ mới đạt 3,56%. Tỉ lệ người trên 18 tuổi được tiêm nhắc lại mũi 3, mũi 4 mới đạt lần lượt là 69,87% và 1,78%. So với yêu cầu, tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng, chống COVID-19 trên địa bàn chậm.

Việc tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng, chống COVID-19 trên địa bàn chậm có thể làm ảnh hưởng đến thành quả công tác phòng, chống dịch của tỉnh nói riêng, cả nước nói chung. Vì vậy, đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng, chống COVID-19 là điều rất cần thiết, giúp đảm bảo cơ bản hoàn thành mục tiêu theo yêu cầu mà Thủ tướng Chính phủ đề ra trong quý II năm 2022, góp phần thực hiện hiệu quả mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển KT - XH.

Giao chỉ tiêu tiêm chủng cho từng địa bàn, cơ quan, đơn vị, đoàn thể

Theo Chỉ thị mà Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành, đợt cao điểm tiêm chủng vắc xin phòng, chống COVID-19 được triển khai đồng loạt tại tất cả các huyện, thị xã, thành phố từ ngày 23 – 30/6/2022 nhằm đảm bảo hoàn thành mục tiêu về tỉ lệ tiêm chủng trên địa bàn và sử dụng hiệu quả số lượng vắc xin đã được cấp.

Mục tiêu cụ thể đặt ra trong đợt cao điểm lần này là phấn đấu trước ngày 30/6/2022, hoàn thành tiêm mũi 3 (mũi nhắc lại lần 1) cho người từ 18 tuổi trở lên và tiêm chủng vắc xin phòng, chống COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi đủ điều kiện tiêm chủng. Tăng cường tiêm chủng mũi 4 (mũi nhắc lại lần 2) cho người từ 18 tuổi trở lên, trong đó ưu tiên người từ 50 tuổi trở lên, người có suy giảm miễn dịch từ thể vừa đến nặng, người thuộc nhóm nguy cơ cao phơi nhiễm với COVID-19 như: cán bộ y tế, cán bộ tuyến đầu, công nhân, người làm việc trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp…

Để đợt cao điểm diễn ra thành công, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện, thị xã, thành phố tổ chức phát động đợt cao điểm tiêm chủng vắc xin phòng, chống COVID-19 tại tất cả xã, phường, thị trấn. Các hoạt động cần chú trọng là: Giao chỉ tiêu tiêm chủng cho từng địa bàn, cơ quan, đơn vị, đoàn thể; phát huy vai trò nêu gương của người đứng đầu trong việc thực hiện tiêm chủng; tăng cường tuyên truyền, vận động người dân; rà soát, thống kê cụ thể các trường hợp cần tiêm mũi 3, mũi 4, trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi để có kế hoạch triển khai tiêm chủng kịp thời, phù hợp; huy động lực lượng “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để đảm bảo không bỏ sót đối tượng tiêm chủng…

Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trong việc tổ chức và kết quả đợt cao điểm chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng, chống COVID-19 tại địa phương mình.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Y tế, Sở GD&ĐT, Sở TT&TT và các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị liên quan chung sức đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng, chống COVID-19. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội tăng cường vận động đoàn viên, hội viên và người dân tham gia, tích cực hưởng ứng đợt cao điểm tiêm chủng vắc xin phòng, chống COVID-19 trên địa bàn.

                                                                                                                           Nguồn: baoquangtri.vn
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập19
  • Hôm nay4,079
  • Tháng hiện tại139,071
  • Tổng lượt truy cập2,739,591
Dịch vụ Tiêm chủng
Khử trùng, diệt côn trùng
Quan trắc môi trường lao động
Khám, Chữa bệnh Đa Khoa
Dịch vụ xét nghiệm
Kiểm dịch Y tế quốc tế
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây