Hội nghị viên chức, người lao động và Kỷ niệm 5 năm thành lập Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Trị

Thứ hai - 01/04/2024 07:29
Vừa qua, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Trị đã tổ chức Hội nghị Viên chức, người lao động và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở năm 2024. Với sự tham dự của đại diện lãnh đạo Sở Y tế và Công đoàn ngành y tế tỉnh Quảng Trị cùng tập thể viên chức và người lao động của Trung tâm. 


 
Hội nghị đã nghe báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024; báo cáo đánh giá thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, kết quả phối hợp công tác giữa Công đoàn và Chính quyền trong năm 2023; báo cáo kết quả công tác năm 2023 và chương trình hoạt động của Ban Thanh tra Nhân dân năm 2024; các tham luận về giải pháp thực hiện tự chủ tài chính và chuyên môn trong năm 2024.
 
cdc1
Tuyên dương, khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước. Ảnh: BỘI NHIÊN

Các báo cáo đã khẳng định, trong năm 2023, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã góp phần cùng toàn ngành y tế tỉnh Quảng Trị thực hiện và đạt được những kết quả quan trọng trên những lĩnh vực chuyên môn như tiếp tục giữ vững thành quả phòng chống dịch Covid-19, ứng phó hiệu quả với các dịch bệnh sốt xuất huyết, tay-chân-miệng, sốt rét, dại đồng thời chuẩn bị sẵn sàng kịch bản, phương án đáp ứng với mọi tình huống dịch bệnh, không để “dịch chồng dịch”.

Trên cơ sở đó, đơn vị đã xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ
năm 2024 với mục tiêu chủ động phòng chống dịch bệnh, không để xảy ra dịch bệnh, dập tắt kịp thời các ổ dịch mới xuất hiện và các loại dịch bệnh mới phát sinh; giảm xuống mức thấp nhất tỷ lệ mắc và tử vong do bệnh truyền nhiễm gây dịch và một số bệnh không lây nhiễm, tăng tỷ lệ tiêm chủng các loại vaccine phòng bệnh, phấn đấu để người dân trong tỉnh được cung cấp các dịch vụ dự phòng và khám chữa bệnh cơ bản một cách thuận lợi.


Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Trị đã ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương Trung tâm Kiểm soát bệnh tật với các kết quả đã đạt được trong năm 2023 đồng thời yêu cầu, tin tưởng Trung tâm Kiểm soát bệnh tật sẽ tập trung kiểm soát hiệu quả các dịch bệnh, tăng cường năng lực dự báo và chủ động xây dựng các kịch bản ứng phó hiệu quả các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra, xây dựng và phát triển đội ngũ công tác đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ chuyên môn trong tình hình mới, phát huy hiệu quả sử dụng các nguồn lực đầu tư cho y tế dự phòng trong năm 2024.
 
cdc2
Đại diện Ban Giám đốc và Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Trị thống nhất giao ước thi đua năm 2024. Ảnh: BỘI NHIÊN


Hội nghị Viên chức, người lao động năm 2024 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Trị đã tiến hành tổng kết phong trào thi đua, tuyên dương, khen thưởng năm 2023 và phát động phong trào thi đua năm 2024, ký giao ước thi đua năm 2024, thông qua nghị quyết với các mục tiêu và chỉ tiêu kế hoạch chuyên môn cụ thể trong năm 2024.

 
cdc3
Đại diện lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Trị tặng hoa chúc mừng kỷ niệm 5 năm thành lập Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Trị. Ảnh: BỘI NHIÊN


Dịp này, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Trị đã tổ chức kỷ niệm 5 năm thành lập trong tinh thần quyết tâm tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, nỗ lực vượt qua những khó khăn và hạn chế, ngày càng đoàn kết và linh hoạt, sáng tạo để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, góp phần cùng ngành y tế của tỉnh thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong thời gian tới.

 

Tác giả bài viết: Bội Nhiên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập83
  • Hôm nay3,234
  • Tháng hiện tại67,030
  • Tổng lượt truy cập2,940,772
Dịch vụ Tiêm chủng
Khử trùng, diệt côn trùng
Quan trắc môi trường lao động
Khám, Chữa bệnh Đa Khoa
Dịch vụ xét nghiệm
Kiểm dịch Y tế quốc tế
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây