100 hội viên người cao tuổi và hội nông dân được khám sàng lọc tăng huyết áp

Thứ sáu - 23/09/2022 07:30
Trong 2 ngày (22-23/9), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Trị tổ chức tập huấn nâng cao nhận thức về phòng, chống các bệnh không lây nhiễm và khám sàng lọc tăng huyết áp cho 100 người là hội viên Hội Người cao tuổi, Hội Nông dân xã Hướng Hiệp, huyện Đakrông.
 
a
Đăng ký khám sàng lọc bệnh tăng huyết áp. Ảnh: V.M

Nội dung chương trình tập huấn nâng cao nhận thức về phòng, chống bệnh không lây nhiễm đã tập trung thông tin về tình hình mắc các bệnh không lây nhiễm ở Việt Nam và trên địa bàn tỉnh Quảng Trị; các biện pháp phòng, chống bệnh không lây nhiễm thông qua việc nâng cao sức khỏe và giảm thiểu các hành vi nguy cơ mắc bệnh không lây nhiễm.

Với mục đích đó, các bác sỹ khoa Phòng, chống bệnh không lây nhiễm đã giúp 100% học viên tham gia đợt tập huấn hiểu được kiến thức cơ bản để phòng và phát hiện sớm một số bệnh không lây nhiễm phổ biến như: tăng huyết áp, đái tháo đường, ung thư....

Đồng thời, tất cả những người tham gia đợt tập huấn này đã được các bác sỹ khám sàng lọc bệnh tăng huyết áp, tư vấn và cung cấp tờ rơi tuyên truyền phòng, chống bệnh tăng huyết áp.

Nâng cao nhận thức về phòng chống các bệnh không lây nhiễm có vai trò thúc đẩy mọi người tăng cường kiểm soát các yếu tố nguy cơ gây bệnh, ủng hộ ngành y tế trong việc đẩy mạnh các biện pháp dự phòng, phát hiện sớm và quản lý điều trị để hạn chế sự gia tăng tỷ lệ người tiền bệnh, mắc bệnh, tàn tật và tử vong sớm do các bệnh không lây nhiễm trong cộng đồng đã được đề ra tại Kế hoạch Quốc gia phòng chống bệnh không lây nhiễm và rối loạn sức khỏe tâm thần giai đoạn 2022-2025.
 

Tác giả bài viết: Bội Nhiên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập17
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm12
  • Hôm nay1,658
  • Tháng hiện tại72,927
  • Tổng lượt truy cập2,946,669
Dịch vụ Tiêm chủng
Khử trùng, diệt côn trùng
Quan trắc môi trường lao động
Khám, Chữa bệnh Đa Khoa
Dịch vụ xét nghiệm
Kiểm dịch Y tế quốc tế
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây