1.250 người được khám sàng lọc bệnh tăng huyết áp và đái tháo đường

Thứ năm - 14/12/2023 09:34
Được triển khai tại 4 Vĩnh Giang, Vĩnh Hòa, Vĩnh Tú, Vĩnh Thủy thị trấn Bến Quan thuộc huyện Vĩnh Linh từ ngày 21/11/2023 đến ngày 22/12/2023, chương trình Cùng sống khỏe năm 2023 đã tổ chức khám sàng lọc phát hiện bệnh tăng huyết áp và đái tháo đường trong cộng đồng.
 
Với sự tài trợ của Công ty TNHH NOVARTIS Việt Nam và sự phối hợp của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Trị, Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh đã triển khai chương trình Cùng sống khỏe năm 2023 nhằm tăng cường việc tiếp cận dịch vụ phát hiện sớm, chẩn đoán, điều trị và quản lý bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường và các bệnh tim mạch do tăng huyết áp, đái tháo đường tại hệ thống y tế cơ sở của người dân tại 5 xã và thị trấn nói trên.

Lực lượng y tế tham gia chương trình đã tiến hành đ
o huyết áp, xét nghiệm thử nhanh đái tháo đường với 1.250 người từ 40 tuổi trở lên chưa được chẩn đoán tăng huyết áp, đái tháo đường hoặc người dưới 40 tuổi có bố mẹ, anh chị em ruột có tiền sử tăng huyết áp, đái tháo đường hoặc bệnh tim mạch do căn nguyên trên.

Thông tin ghi nhận được của mỗi người qua khám
sàng lọc được các Trạm Y tế cập nhật vào phần mềm quản lý bệnh không lây nhiễm và chuyển những trường hợp có chỉ số đường máu cao lên cơ sở y tế tuyến trên. Nhờ vậy, nhiều người có nguy cơ bị bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường không bỏ lỡ cơ hội được tầm soát bệnh sớm và người mắc 2 căn bệnh mạn tính nguy hiểm này sẽ không bị lỡ "thời điểm vàng" trong điều trị, đồng thời biết cách có cuộc sống hợp lý nhất với căn bệnh để cải thiện sức khỏe.

 

Tác giả bài viết: Ái Nhi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập6
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm5
  • Hôm nay3
  • Tháng hiện tại81,470
  • Tổng lượt truy cập2,955,212
Dịch vụ Tiêm chủng
Khử trùng, diệt côn trùng
Quan trắc môi trường lao động
Khám, Chữa bệnh Đa Khoa
Dịch vụ xét nghiệm
Kiểm dịch Y tế quốc tế
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây