Tập huấn kiến thức phòng, chống sốt rét cho cán bộ xã khu vực biên giới

Thứ ba - 04/10/2022 02:30
Thực hiện công văn số 1787/SYT-NVY ngày 22/9/2022 của Sở Y tế Quảng Trị về việc kiểm soát dân giao lưu qua lại biên giới, vào rừng, ngủ rẫy. Ngày 3/10/2022, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức Tập huấn kiến thức về phòng, chống sốt rét cho cán bộ UBND xã và các đoàn thể đóng trên địa bàn xã A Dơi, huyện Hướng Hóa.
 
Nam yte sr
Nam yte sr
Nam yte sr
Toàn cảnh buổi tập huấn phòng chống sốt rét tại xã A Dơi

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được Thạc sĩ, Bác sĩ Lê Thạnh- Trưởng Khoa KST- CT, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh cung cấp một số thông tin cơ bản về tình hình bệnh sốt rét hiện nay, đặc biệt là các xã vùng ven biên giới của huyện Hướng Hóa như: A Dơi, xã Xy…; Hướng dẫn giám sát phát hiện ca bệnh chủ động tại cộng đồng.

Trong đó nhấn mạnh vai trò và tầm quan trọng của chính quyền địa phương, các đoàn thể trong công tác truyên truyền phòng chống sốt rét với các nội dung như: Bệnh sốt rét do muỗi truyền; Phòng bệnh sốt rét bằng cách thường xuyên ngủ màn tẩm hóa chất và phun tồn lưu hóa chất lên tường trong nhà; Khi bị sốt phải đến ngay cơ sở y tế để được khám chữa bệnh; Uống thuốc sốt rét đủ liều và đủ ngày theo hướng dẫn của thầy thuốc’’.

Thông qua buổi tập huấn, học viên được củng cố, nâng cao kiến thức, năng lực giám sát, phòng, chống bệnh. Đồng thời, kêu gọi sự vào cuộc quyết liệt hơn của chính quyền, các đoàn thể để công tác phòng, chống sốt rét trên địa bàn có kết quả tốt hơn.

                                            
 

Tác giả bài viết: Hoài Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập47
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm29
  • Hôm nay4,141
  • Tháng hiện tại133,929
  • Tổng lượt truy cập2,734,449
Dịch vụ Tiêm chủng
Khử trùng, diệt côn trùng
Quan trắc môi trường lao động
Khám, Chữa bệnh Đa Khoa
Dịch vụ xét nghiệm
Kiểm dịch Y tế quốc tế
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây