Hội thi Truyền thông phòng chống sốt rét cùng tổ chức HPA Việt Nam

Chủ nhật - 14/08/2022 20:59
Sở Y tế Quảng Trị vừa tổ chức Hội thi “Truyền thông phòng chống sốt rét cùng tổ chức HPA Việt Nam”, với sự tham gia của 3 đội đến từ các xã A Dơi; xã Lìa và xã Xy, thuộc huyện miền núi Hướng Hóa.
 
Thời gian qua, bên cạnh sự đầu tư nguồn lực to lớn của Đảng và Nhà nước; sự chỉ đạo quyết liệt của Ngành Y tế, sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể cùng với sự hưởng ứng của người dân nên công tác phòng chống và loại trừ trên địa bàn toàn tỉnh nói chung và các xã vùng Lìa nói riêng thu được nhiều kết quả to lớn về cả ba chỉ số (giảm mắc, giảm chết và không để dịch sốt rét xảy ra) với hàng ngàn ca mắc vào đầu những năm 2000 xuống chỉ còn 1 ca vào năm 2021.

Tuy nhiên, công tác phòng chống và loại trừ sốt rét trong thời gian đến cũng đang đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức, ảnh hưởng đến mục tiêu loại trừ sốt rét vào năm 2030 theo Quyết định của Chính phủ, trong đó dân di biến động, giao lưu qua biên giới, đi rừng, ngũ rẫy vượt quá tầm kiểm soát của ngành y tế.
2 ok
Thông điệp mang đến Hội thi của Đội Y tế xã A Dơi

Dự án Phòng chống sốt rét cho dân di biến động giai đoạn 2021-2023 do tổ chức HPA Việt Nam tài trợ đã dành một nguồn lực to lớn cho việc nâng cao chất lượng giám sát, phát hiện và điều trị sớm các ca bệnh sốt rét tại cộng đồng thông qua các lớp tập huấn cho đội ngũ y tế các tuyến, hỗ trợ phương tiện như: cung cấp xe máy cho đội lưu động xã, tranh tuyên truyền, kinh phí cho việc tổ chức các sự kiện truyền thông hàng năm.
 
1 ok
Quang cảnh Hội thi truyền thông với các khẩu hiệu cổ động

Sau một thời gian chuẩn bị chu đáo, ngày 14/8/2022 tại Nhà văn hóa cộng đồng xã Lìa, Sở Y tế Quảng Trị phối hợp với Tổ chức HPA tổ chức Hội thi truyền thông phòng chống sốt rét.

Hội thi là dịp để đội ngũ y tế cơ sở có cơ hội nâng cao các kỹ năng truyền thông, giao lưu học hỏi đồng thời cũng là dịp để truyển tải các thông điệp cho cộng đồng về các biện pháp phòng chống sốt rét như: Bệnh sốt rét là do muỗi truyền; Ngũ màn, đặc biệt là màn tẩm hóa chất tồn lưu dài lâu là các biện pháp phòng chống sốt rét; Khi bị sốt hãy đến ngay các cơ sở y tế; Uống thuốc sốt rét đủ liều và đủ ngày theo hướng dẫn của thầy thuốc.

Ngoài ra, các Đội thi còn mang đến Hội thi các tiết mục văn nghệ múa hát ca ngợi Đảng, Bác Hồ và quê hương đổi mới trên đất Pako, Vân Kiều làm cho Hội thi thêm phần sôi động, hấp dẫn thu hút lượng lớn người xem.


Bên cạnh đó, Ban tổ chức Hội thi còn trao nhiều phần quà cho các khán giả trả lời đúng các câu hỏi liên quan đến các hoạt động phòng chống và loại trừ sốt rét mà người dân cần thực hiện tại gia đình và cộng đồng.
 
3
Tiết mục múa tham gia Hội thi

Phát biểu tại Hội thi, Bác sĩ Trần Văn Thịnh- Phó Giám đốc Sở Y tế, Trưởng ban tổ chức nhấn mạnh: “Hội thi Truyền thông Phòng chống sốt rét cùng với Tổ chức HPA” là dịp để đội ngũ tuyên truyền viên được giao lưu, học hỏi, nâng cao trình độ, năng lực, kỹ năng tuyên truyền, góp phần đổi mới, đa dạng các hình thức tuyên truyền và nhân rộng những mô hình hay, cách làm hiệu quả, sáng tạo có sức lan toả tích cực trong công tác phòng, chống bệnh sốt rét trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, kêu gọi các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể cùng với ngành y tế chung tay Phòng chống và loại trừ sốt rét, góp phần vào công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn.

 
4 ok
Bác sĩ Trần Văn Thịnh trao giải nhất cho Đội xã Xy

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất toàn cho Đội xã Xy, giải nhì cho xã Lìa và giải ba cho xã A Dơi.

                                                                                             Lê Thạnh- Điều phối HPA tại Quảng Trị

                                                                                              
 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay2,662
  • Tháng hiện tại80,559
  • Tổng lượt truy cập2,827,907
Dịch vụ Tiêm chủng
Khử trùng, diệt côn trùng
Quan trắc môi trường lao động
Khám, Chữa bệnh Đa Khoa
Dịch vụ xét nghiệm
Kiểm dịch Y tế quốc tế
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây