Đảng ủy Sở Y tế tổ chức Hội nghị Sơ kết 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị

Thứ hai - 26/04/2021 03:22
Ngày 26/4/2021, Đảng ủy Sở Y tế tỉnh Quảng Trị đã tổ chức Hội nghị Sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
 
Dự Hội nghị có đồng chí Phạm Thị Nhàn, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; Đồng chí Đỗ Văn Hùng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Y tế.
 
image 50394113

5 năm qua, trên cơ sở quán triệt và nắm vững các quan điểm đường lối của Đảng, Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị, xác định nhiệm vụ trọng tâm của ngành Y tế là không ngừng nâng cao chất l­ượng phục vụ ng­ười bệnh, làm tốt công tác bảo vệ, chăm  sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Đảng ủy Sở Y tế đã vận dụng có hiệu quả Chỉ chị 05 vào thực tiễn của Đảng bộ, của ngành nên đã phát huy được trí tuệ tập thể, tạo được động lực cho đội ngũ cán bộ, đảng viên ra sức thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ và đã đạt được nhiều kết quả tích cực trên các mặt công tác.

Cụ thể, ý thức trách nhiệm của tập thể, cá nhân nhất là người đứng đầu ngày càng được nâng lên; các quy định, quy chế làm việc được thực hiện nghiêm túc; kỷ luật, kỷ cương trong Đảng, trong ngành được giữ nghiêm; nâng cao tinh thần trách nhiệm, quyết liệt trong công việc, “nói đi đôi với làm”. Đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; Dân chủ, công khai, minh bạch trong công tác tổ chức cán bộ, quản lý tài chính, kiên quyết đấu tranh phòng, chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí; Đầu tư nâng cấp các cơ sở y tế, triển khai ứng dụng các kỹ thuật mới, kỹ thuật cao để nâng cao chất l­­ượng KCB.
 
image 50381057 (1)
Trao tặng giấy khen cho 3 tập thể đã đạt thành tích xuất sắc

Hàng năm, Đảng ủy, BGĐ, Công đoàn ngành đã phát động phong trào thi đua yêu nước theo từng chủ đề của ngành, gắn việc thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” với việc thực hiện Quy chế dân chủ, Quy tắc ứng xử, Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh, người dân. Thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, các hoạt động nhân đạo từ thiện; nhiều đơn vị đã thực hiện tốt công tác xã hội trong bệnh viện, vận động các tổ chức, nhà hảo tâm để hỗ trợ các bữa ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo.
 
Nam yte
Trao tặng giấy khen cho các cá nhân đã đạt thành tích xuất sắc

Qua 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 tại ngành, có thể nói việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa trong cán bộ, đảng viên, CCVCLĐ và đã trở thành nội dung sinh hoạt thường xuyên của đảng viên. Các Chi bộ trực thuộc, bằng những cách làm sáng tạo, phù hợp với điều kiện của đơn vị. Từ đó, đã tạo được sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của mỗi cán bộ, đảng viên, CCVCLĐ về những nội dung cơ bản và giá trị to lớn về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác.

Trong dịp này, Đảng ủy Sở Y tế đã trao tặng giấy khen cho 3 tập thể và 5 cá nhân đã đạt thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
                                                                                                                                 Hoài Nam

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay1,452
  • Tháng hiện tại79,349
  • Tổng lượt truy cập2,826,697
Dịch vụ Tiêm chủng
Khử trùng, diệt côn trùng
Quan trắc môi trường lao động
Khám, Chữa bệnh Đa Khoa
Dịch vụ xét nghiệm
Kiểm dịch Y tế quốc tế
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây