Bệnh nhân mắc đậu mùa khỉ thứ hai ở TP.HCM đã xuất viện

Thứ ba - 01/11/2022 21:07
Sau thời gian điều trị và cách ly tại bệnh viện, bệnh nhân hết sốt, tổng trạng tốt, tinh thần thoải mái, các tổn thương đã lành hoàn toàn.
 
Ngày 1/11, thông tin từ Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM cho biết, nữ bệnh nhân 38 tuổi nhiễm bệnh đậu mùa khỉ thứ hai tại Việt Nam được xuất viện vào chiều ngày 31/10, sau 2 tuần điều trị và cách ly tại bệnh viện.
 
dau mua khi 1 16672954686201439069410
Nữ bệnh nhân xuất viện sau 2 tuần theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM. Ảnh: BVCC

Nữ bệnh nhân cho biết, từ ngày 29/9 đến 18/10/2022, chị đi làm tại Dubai. Trước khi khởi bệnh 10 ngày, bệnh nhân có tiếp xúc gần với người có các biểu hiện nghi ngờ bệnh đậu mùa khỉ (sốt, mệt mỏi, nổi bóng nước vùng sinh dục).

Được sự hỗ trợ của ca bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên, bệnh nhân đã liên lạc với cơ quan Phòng chống Bệnh tật TP.HCM (HCDC). Ngay sau khi nhập cảnh Việt Nam, bệnh nhân được đưa vào cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, do đó bệnh nhân không có tiếp xúc với ai khi về nước.

Sau khi nhập viện, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và kết quả PCR đậu mùa khỉ ca này dương tính (Monkeypox Ct=19,4). Kết quả giải trình tự chuỗi gen định danh xác định là chủng Monkeypox virus thuộc clade IIb. Đây là chủng virus đã gây bệnh cho ca bệnh đầu tiên của Việt Nam và cũng là chủng virus gây bệnh trên thế giới từ đầu năm 2022 đến nay.

Sau thời gian điều trị và cách ly tại bệnh viện, bệnh nhân hết sốt, tổng trạng tốt, tinh thần thoải mái, các tổn thương đã lành hoàn toàn. Phết sẹo tổn thương ngày 31/10 làm PCR đậu mùa khỉ đã âm tính, bệnh nhân đã khỏi bệnh và được xuất viện.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM khuyến cáo, để an toàn cho bản thân và cộng đồng, người dân cần thực hiện các biện pháp phòng ngừa bệnh đậu mùa khỉ theo khuyến cáo của ngành y tế. Khi có triệu chứng nghi ngờ hoặc tiếp xúc gần với ca nghi ngờ đậu mùa khỉ, hãy liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn.

                                                                                                                     Nguồn: suckhoedoisong.vn
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập12
  • Hôm nay3,397
  • Tháng hiện tại98,571
  • Tổng lượt truy cập2,845,919
Dịch vụ Tiêm chủng
Khử trùng, diệt côn trùng
Quan trắc môi trường lao động
Khám, Chữa bệnh Đa Khoa
Dịch vụ xét nghiệm
Kiểm dịch Y tế quốc tế
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây