Dự kiến sẽ có 8 triệu liều vaccine COVID-19 về Việt Nam trong tháng 7

Thứ sáu - 02/07/2021 04:00
Sắp tới, Bộ Y tế triển khai khoảng 19.000 điểm tiêm, huy động toàn bộ ngành y tế để đảm bảo tốc độ tiêm những tháng cuối năm.
 
Sáng 2-7, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long - Trưởng Ban Chỉ đạo chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 đã chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo triển khai chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19 năm 2021-2022.

Tại cuộc họp, Bộ trưởng Bộ Y tế nêu rõ, Bộ Y tế đã và đang nỗ lực để làm sao có vaccine về Việt Nam ngày một nhiều, nhằm đáp ứng nhu cầu tiêm chủng của nhân dân. Tuy nhiên do nguồn cung khan hiếm vào thời điểm này, nên cao điểm vaccine về Việt Nam là quý 4-2021. Dự kiến trong tháng 7-2021 sẽ có khoảng 8 triệu liều vaccine về Việt Nam.
 
d0f37e9d7fdf9681cfce
Cục trưởng Cục Y tế dự phòng Bộ Y tế tại cuộc họp sáng nay.

Để triển khai chiến dịch hiệu quả tất cả các quy trình phải phối hợp chặt chẽ từ vấn đề bảo quản, phân phối, tổ chức tiêm, ứng dụng công nghệ thông tin và cả công tác truyền thông cho chiến dịch.

“Đặc biệt, vấn đề an toàn tiêm chủng phải được đặt lên hàng đầu, tuân thủ tuyệt đối nguyên tắc “tiêm đến đâu, an toàn đến đó” – ông Long nói.

Trưởng Ban Chỉ đạo chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 nhấn mạnh: “Tất cả các liều vaccine về đến Việt Nam phải được sử dụng hiệu quả, không được phép lãng phí một liều nào”.

Việc phân bổ vaccine sẽ tiếp tục được công khai minh bạch, phân bổ cho các điểm tiêm bao nhiêu, tiêm bao nhiêu liều, còn lại bao nhiêu để người dân giám sát chặt chẽ… Dự kiến có khoảng 19.000 điểm tiêm và số lượng có thể thay đổi để phù hợp với thực tiễn.

Tại cuộc họp, TS Đặng Quang Tấn - Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, cho biết để phục vụ chiến dịch tiêm chủng, Ban Chỉ đạo đã quyết định trưng dụng 8 kho lạnh thuộc Quân khu Thủ đô và 7 Quân khu vùng để thực hiện chức năng bảo quản vaccine. Các kho này đều đảm bảo yêu cầu về chuyên môn.

Ông Tấn lưu ý vấn đề chuẩn bị vật tư, dây chuyền lạnh và nhân lực cho tiêm chủng là rất cần thiết, do đó các địa phương cần có kế hoạch cụ thể về các nội dung này.

Đối với các cơ sở tiêm chủng cần phải tuân thủ giãn cách, có thể tiêm theo khung giờ để đảm bảo an toàn phòng chống dịch và thực hiện hiệu quả quản lý tiêm chủng bằng công nghệ.

Về vấn đề đảm bảo an toàn tiêm chủng, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng đề nghị các địa phương ngay từ bây giờ phải kiện toàn các đội cấp cứu cơ động để sẵn sàng hỗ trợ các điểm tiêm khi cần. Cơ sở điều trị tổ chức tiêm cho đối tượng cần theo dõi đặc biệt như có bệnh nền…

                                                                                                                                     Nguồn: plo.vn

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay2,214
  • Tháng hiện tại80,111
  • Tổng lượt truy cập2,827,459
Dịch vụ Tiêm chủng
Khử trùng, diệt côn trùng
Quan trắc môi trường lao động
Khám, Chữa bệnh Đa Khoa
Dịch vụ xét nghiệm
Kiểm dịch Y tế quốc tế
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây