16 cá nhân CDC Quảng Trị được khen thưởng đột xuất

Chủ nhật - 04/07/2021 20:20
Chiều 5/7/2021, Bác sĩ Đỗ Văn Hùng, TUV, Giám đốc Sở Y tế đã đến thăm và khen thưởng đột xuất cho 16 cá nhân của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong phòng, chống dịch COVID-19.
 
Nam yte khen
Bác sĩ Đỗ Văn Hùng, TUV, Giám đốc Sở Y tế tặng giấy khen cho các cá nhân CDC

Cụ thể, ngày 3/7, ngay sau khi có thông tin về trường hợp mắc COVID-19 là tài xế xe tải chuyển hàng tuyến Đà Nẵng – cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo và trường hợp mắc COVID-19 nhập cảnh từ Lào về Việt Nam qua Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo.

Ngay lập tức, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã nhanh chóng vào cuộc, kịp thời đáp ứng nhanh, điều tra truy vết các đối tượng tiếp xúc gần với trường hợp mắc COVID-19 trên để có các biện pháp cách ly theo đúng quy định phòng, chống dịch.


Qua truy vết, có 42 F1 được ghi nhận trên địa bàn. Sau khi lấy mẫu và tiến hành xét nghiệm, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh xác định 42 F1 nói trên đều âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng đã phong tỏa tạm thời khu vực có nguy cơ cao là khách sạn Sepon ở thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa.

Từ khi dịch bệnh xảy ra, đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh không quản ngại khó khăn, ngày đêm tham gia truy vết, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc virus SARS-CoV-2 với mục tiêu khoanh vùng sớm và không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

 

Tác giả bài viết: Hoài Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập15
  • Hôm nay1,607
  • Tháng hiện tại79,504
  • Tổng lượt truy cập2,826,852
Dịch vụ Tiêm chủng
Khử trùng, diệt côn trùng
Quan trắc môi trường lao động
Khám, Chữa bệnh Đa Khoa
Dịch vụ xét nghiệm
Kiểm dịch Y tế quốc tế
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây