Gần 150 đoàn viên công đoàn, tình nguyện viên tham gia hiến máu cứu người trong tình hình dịch COVID-19

Thứ năm - 23/09/2021 22:56
Thực hiện lời kêu gọi hiến máu cứu người với phương châm “Hiến máu an toàn, chung tay đẩy lùi COVID - 19” của Công đoàn ngành Y tế Quảng Trị. Sáng 24/9, gần 150 đoàn viên công đoàn ngành Y tế, ngành Giáo dục và tình nguyện viên đóng trên địa bàn tỉnh đã tích cực tham gia hưởng ứng.

 
Nam yte2
Bà Nguyễn Thị Minh Tuyết- Chủ tịch CĐ ngành Y tế thăm hỏi, động viên người tham gia hiến máu tình nguyện

Trong thời qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên Trung tâm Huyết học truyền máu Bệnh viện Trung ương Huế ngừng cung cấp máu cho Bệnh viện đa khoa tỉnh, đồng thời thành phố Đông Hà đang áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo nguyên tắc Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ nên việc vận động tình nguyện viên từ các huyện, thị đến hiến máu tại bệnh viện đa khoa tỉnh gặp rất nhiều khó khăn. Vì vậy ảnh hưởng rất lớn đến công tác cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân.

Trước tình hình đó, Công đoàn ngành Y tế Quảng Trị đã kêu gọi và vận động cán bộ, đoàn viên, tình nguyện viên, người lao động tại các đơn vị và toàn thể nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện nhằm góp phần bảo đảm nguồn máu dự trữ cho cấp cứu, điều trị và cứu sống bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa tỉnh và các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh trước tình hình khan hiếm máu nghiêm trọng hiện nay.
 
Nam yte5
Các tình nguyện viên tham gia hiếu máu tại BVĐK tỉnh

Để hoạt động hiến máu cứu người được duy trì thường xuyên, Công đoàn ngành Y tế sẽ tổ chức thành nhiều đợt hiến máu tình nguyện tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, đồng thời các tình nguyện viên tham gia hiến máu sẽ được ngành Y tế test nhanh kháng nguyên miễn phí và cấp giấy đi đường để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19, cũng như thuận tiện trong quá trình thực hiện.


 

Tác giả bài viết: Hoài Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết Website
Thống kê
  • Đang truy cập13
  • Hôm nay2,764
  • Tháng hiện tại81,741
  • Tổng lượt truy cập2,829,089
Dịch vụ Tiêm chủng
Khử trùng, diệt côn trùng
Quan trắc môi trường lao động
Khám, Chữa bệnh Đa Khoa
Dịch vụ xét nghiệm
Kiểm dịch Y tế quốc tế
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây